Điều trị bệnh viêm tủy ngang như thế nào ?

Một số phương pháp điều trị mục tiêu cho các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm tủy ngang cấp tính: Tiêm tĩnh mạch corticoid. Sau khi chẩn đoán, sẽ sử dụng steroid qua tĩnh mạch suốt nhiều ngày. Steroid giúp giảm viêm.

Plasma. Những người không đáp ứng với corticoid tiêm tĩnh mạch có thể trải qua điều trị trao đổi huyết tương. Liệu pháp này bao gồm việc loại bỏ các chất lỏng có màu vàng rơm, trong đó các tế bào máu, plasma và thay thế huyết tương bằng chất lỏng đặc biệt. 

Không phải là một cách trị liệu giúp những người bị bệnh viêm tủy ngang, nhưng nó có thể loại bỏ các kháng thể qua trao đổi huyết tương có liên quan đến viêm.

Thuốc giảm đau. Đau mãn tính là một biến chứng thường gặp của bệnh viêm tủy ngang. Thuốc có thể làm giảm cơn đau liên quan với tổn thương tủy sống bao gồm thuốc giảm đau thông thường, bao gồm cả acetaminophen (Tylenol, những loại khác), ibuprofen (Advil, Motrin, những loại khác) và naproxen (Aleve, Naprosyn, những loại khác); thuốc chống trầm cảm chẳng hạn như sertraline (Zoloft); và chống co giật chẳng hạn như gabapentin (Neurontin) hoặc pregabalin (Lyrica).

Điều trị bệnh viêm tủy ngang như thế nào ?
Điều trị bệnh viêm tủy ngang như thế nào ?


Các loại thuốc để điều trị các biến chứng khác. Bác sĩ có thể kê toa thuốc khác khi cần thiết để điều trị các vấn đề như co cứng cơ, hoặc rối loạn chức năng đường ruột - tiết niệu, trầm cảm hoặc các biến chứng khác liên quan đến bệnh viêm tủy ngang.

Điều trị không dùng thuốc

Phương pháp điều trị khác tập trung vào phục hồi dài hạn và chăm sóc:

Vật lý trị liệu. Vật lý trị liệu giúp tăng sức mạnh và tăng cường điều phối. Vật lý trị liệu có thể sẽ dạy sử dụng các thiết bị trợ giúp, như xe lăn, gậy hoặc niềng răng, nếu cần thiết.

Liệu pháp nghề nghiệp. Đây là loại điều trị giúp những người bị bệnh viêm tủy ngang (https://vi.wikipedia.org/wiki/Tủy_sống) tìm hiểu những cách thức mới thực hiện hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như tắm rửa, chuẩn bị một bữa ăn.

Tâm lý trị liệu. Tâm lý có thể sử dụng liệu pháp nói chuyện để điều trị lo âu, trầm cảm, rối loạn chức năng tình dục, và các vấn đề về cảm xúc hoặc hành vi khác mà có thể liên quan để đối phó với bệnh viêm tủy ngang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến