Biến chứng của bệnh gai đốt sống lưng

Bản thân các gai đốt sống lưng ít gây đau nhức, nhưng khi người bệnh cử động, các gai này sẽ ma sát với xương khác hoặc cọ sát với các phần mềm xung quanh như dây chằng, rễ thần kinh từ đó gây đau thần kinh tọa, đau dây thần kinh liên sườn, thoát vị đĩa đệm… là những biến chứng của bệnh gai cột sống lưng nếu không được điều trị sớm.


Gai cột sống thắt lưng là một trong những bệnh lý xương khớp làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giảm hiệu suất làm việc, chất lượng cuộc sống của người bệnh và thậm chí có thể gây ra một vài biến chứng khó lường.

Gai xuất hiện ở phân đoạn đốt sống nào có thể làm rách bao xơ đĩa đệm ở phần đốt sống ấy, làm tràn dịch nhầy hình thành khối thoát vị. Thoát vị đĩa đệm làm chèn ép các rễ thần kinh, gây đau nhức, cơn đau tăng nặng mỗi khi cử động, làm giảm hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hội chứng căng cơ http://coxuongkhoppcc.com/hoi-chung-cang-co.html

Khi gai xương phát triển kết hợp với sự tăng nặng của bệnh thoát vị đĩa đệm khiến cho bệnh nhân phải gồng mình gánh chịu những cơn đau nhức dữ dội, cơn đau có thể khiến họ mất khả năng vận động, nguy cơ tàn phế cao.



Các gai mọc ở cột sống lưng có thể chèn ép dây thần kinh tọa gây đau nhức. Cơn đau khởi đầu ở lưng sau đó tiếp tục tăng lên và lan xuống đến mông, mặt sau đùi, gân kheo và cẳng bàn chân. Đau có khi âm ỉ nhưng cũng có khi dữ dội, cơn đau tăng nặng khi người bệnh hắt hơi, ho, cúi người. 

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương của rễ thần kinh, bệnh nhân có thể không nhấc nổi bàn chân, dần dần có hiện tượng teo mông, đùi, cẳng chân. Khi bệnh tiến triển nặng, có thể gây tê bì chân, không kiểm soát được hành vi tiểu tiện. Có một số trường hợp cơn đau khiến người bệnh không thể cử động.

Là một trong những biến chứng thường gặp do gai cột sống lưng gây ra. Người bệnh sẽ gặp các cơn đau từng đợt hoặc kéo dài liên tục hàng ngày dọc theo dây thần kinh liên sườn, với những biểu hiện như: đau từ vùng ngực, xương ức trở vào cột sống, cơn đau tăng nặng khi ho, hắt hơi hoặc thay đổi tư thế và chỉ đau ở một bên.

Hy vọng những kiến thức được cung cấp qua bài viết có thể giúp bạn đọc nhiều hơn trong quá trình bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúc bạn vui khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến