Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Châm cứu là phương pháp làm tác động lên huyệt đạo của cơ thể bằng kim châm, bằng ngải cứu,…để kích thích phản ứng của cơ thể, điều hòa âm dương.  Châm cứu là cách chữa bệnh được đông y nghiên cứu và áp dụng từ lâu. 


Ngày nay, khi y học hiện đại đã phát triển vượt bậc, các thiết bị y khoa tiên tiến ra đời giúp chữa được nhiều bệnh nhưng châm cứu vẫn còn được bảo tồn và phát triển. Các bác sĩ đông y ngày nay đã và đang nghiên cứu thêm và phát triển rộng hơn kỹ thuật châm cứu chữa bệnh.

Ngày nay, châm cứu được ứng dụng phổ biến trong y học để chữa các bệnh về xương khớp (đau lưng, tê bì chân tay, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ,….), giảm cân, cắt cơn nghiện ma túy,…

Châm cứu có thể chữa khỏi thoái hóa đốt sống cổ, với điều kiện bệnh nhân phải kiên trì thực hiện và phải thực hiện đúng.

Đây là các bộ huyệt châm cứu cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ:

Châm

Thiên trụ, Lạc chẩm, Hậu khê, Tuyệt cốt, Nhu du, Phong phủ, Phong trì.

Tả : Giáp tích, A thị huyệt, Co cơ gai sống đo ra 0.5 thốn.

Cứu : Kiên tỉnh, Túc tam lý, Phế du, Cao hoang du.

Gia giảm

Đầu khó cúi ngửa:

Tả : Đại trữ, Phong môn.

Tả : Kinh cốt, Bổ ủy trung.

Đầu khó quay sang hai bên:

Tả Kiên ngoại du, Hậu khê.



Tê tay:

Tả Nguyên Lạc theo đường kinh đau.

Tả : Phụ phân, Phách hộ, Cao hoang du, Thần đường, Y hy, Kiên thống điểm, Hợp cốc, Dương khê, Khúc trì, Thiên vạc, Khuyết bồn, Trung phủ, Cực tuyền, Kiên tỉnh.

Tê bại tay khó nâng cao:

Tả : Thân trụ, Hiệp tích D3-D4, Cự khuyết du, Kiên liêu thấu, Cực tuyền, Kiên thống điểm, Kiên ngung, Khúc trì, Hợp cốc, Thiên tông. Đối tượng dễ mắc viêm khớp Gout http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-gout.html

Muốn chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu, bệnh nhân cần kiên trì thực hiện lâu dài và làm đúng phương pháp. Các huyệt đạo trên cơ thể phức tạp, người bệnh muốn chữa bằng châm cứu thì nên đến các nhà thuốc, bệnh viện hay phòng khám đông y uy tín để chữa bệnh.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến