Đau khuỷu tay do nguyên nhân nào?

Viêm khớp khuỷu tay, thoái hóa khuỷu tay, viêm lồi cầu xương cánh tay… cũng bao gồm triệu chứng nhức mỏi vùng khuỷu tay. Đặc biệt, viêm lồi cầu ngoài hay trong xương cánh tay sẽ gây ra triệu chứng đau khu trú ở vùng mặt ngoài hoặc trong khuỷu tay, người bệnh khó thực hiện các động tác xoay cẳng tay, gấp duỗi ngón tay, nắm tay, đồng thời giảm sức nắm của bàn tay.


Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể gặp phải nhiều dấu hiệu bất thường của cơ thể như đau nhức mỏi trong xương khớp, chẳng hạn như nhức mỏi vùng khuỷu tay.

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau mỏi khuỷu tay


Do tính chất nghề nghiệp:

Những người làm công việc phải thường xuyên ngồi lâu một chỗ, vận động cánh tay và bàn tay quá nhiều như thợ may, thợ mộc, thợ giặt ủi, nhân viên văn phòng,… thường dễ bị nhức mỏi khuỷu tay.

Chấn thương vùng khuỷu tay:

Các chấn thương ở vùng khuỷu tay như trật khớp, bong gân, gãy xương… do hoạt động nghề nghiệp hay chơi thể thao có thể khiến các cơ và dây chằng ở vùng khuỷu tay bị kéo giãn đột ngột và dẫn đến đau nhức kéo dài. Điều trị thoát vị đĩa đệm tại PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-tai-tp-hcm.html

Các bệnh lý ở khớp khuỷu tay


Khắc phục tình trạng nhức mỏi vùng khuỷu tay


Nhức mỏi vùng khuỷu tay có thể lan xuống cánh tay, cổ tay, bàn tay và ngón tay hoặc lan ngược lên lên bả vai. Trong trường hợp bị viêm lồi cầu, người bệnh bị hạn chế thực hiện các động tác xoay cẳng tay, sấp lật bàn tay, gấp duỗi ngón tay hoặc nắm chặt tay. nếu ấn vào vùng lồi cầu sẽ thấy đau tăng. Khi thực hiện các hoạt động như đánh máy, bê vác đồ vật, cằm nắm vật, chơi thể thao… thường cảm thấy đau mỏi trong khuỷu tay.

Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây nhức mỏi khuỷu tay, bệnh nhân nên đến khoa cơ xương khớp ở bệnh viện để bác sĩ thăm khám cụ thể và lên phác đồ điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng nhức mỏi khuỷu tay tại nhà bằng những cách sau:

Nghỉ ngơi và giảm vận động khuỷu tay, cẳng tay trong vài ngày kết hợp chườm lạnh để giảm đau nhức khuỷu tay.

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất (canxi, kali, magie..) cho cơ thể như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, ngũ cốc, rau xanh… để tăng cường sức khỏe xương khớp và giảm đau khớp.

Tuân thủ theo phác đồ điều trị đau nhức khuỷu tay được bác sĩ chỉ định, bao gồm việc dùng thuốc và kết hợp vật lý trị liệu.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ giúp ích cho cuộc sống của bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến